วิธีแขวนเกือกม้า [และตำแหน่งที่จะวางไว้ในบ้านของคุณ] (2024)

หลายคนแขวนเกือกม้าไว้เหนือประตูบ้านเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี เกือกม้าเป็นวัตถุที่มีน้ำหนักมาก คุณจึงควรแน่ใจว่าแขวนเกือกม้าไว้อย่างแน่นหนา เพื่อไม่ให้ตกหล่น สร้างความเสียหายต่อสิ่งของหรือทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ วิธีที่ดีที่สุดในการแขวนเกือกม้าคืออะไร? เพื่อความสะดวกของคุณ เราได้นำเสนอคำตอบเพื่อให้คุณแขวนเกือกม้าได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

เกือกม้าสามารถแขวนได้โดยให้ปลายเปิดขึ้นหรือปลายเปิดลง เมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่าคุณต้องการแขวนเกือกม้าในทิศทางใด ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อแขวนให้ถูกต้อง

  1. เลือกสถานที่
  2. วางเกือกม้าให้ถูกต้อง
  3. ทำเครื่องหมายตำแหน่งของเกือกม้า
  4. ยึดเกือกม้าเข้ากับผนัง

มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับสถานที่ที่ดีที่สุดในการแขวนเกือกม้ารวมถึงทิศทางที่ควรหันไป ในบทความนี้ เราจะดูรายละเอียดแต่ละขั้นตอนและความสำคัญของการแขวนเกือกม้า อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม

วิธีแขวนเกือกม้า [และตำแหน่งที่จะวางไว้ในบ้านของคุณ] (1)

วิธีแขวนเกือกม้า

ก่อนที่คุณจะแขวนเกือกม้าได้ คุณจะต้องมีสิ่งต่อไปนี้:

วิธีแขวนเกือกม้า [และตำแหน่งที่จะวางไว้ในบ้านของคุณ] (2)

  • บันไดปีน
  • ตลับเมตร
  • ดินสอ
  • เจาะ
  • ค้อน
  • เล็บ

1. เลือกสถานที่

คนส่วนใหญ่เลือกที่จะแขวนเกือกม้าไว้เหนือประตูทางเข้าหรือประตูโรงนาด้านนอก อย่างไรก็ตามยังสามารถแขวนไว้เหนือประตูภายในหรือแม้แต่บนผนังเพื่อเป็นของตกแต่ง ตำแหน่งที่คุณแขวนเกือกม้าเป็นเรื่องของความชอบส่วนตัว ดังนั้นเลือกสถานที่ที่คุณพอใจ

2. ถูกต้องวางตำแหน่งเกือกม้า

ดังที่เราได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ เกือกม้าสามารถแขวนได้ทั้งโดยให้ปลายเปิดขึ้นหรือปลายเปิดลง ว่ากันว่าเกือกม้ามีความหมายแตกต่างกันขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณเลือกสำหรับปลายเปิดที่จะเผชิญ เราจะดูความหมายที่แตกต่างกันในภายหลังในคู่มือนี้ หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการตัดสินใจว่าจะแขวนด้วยวิธีใด

เมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่าจะแขวนเกือกม้าด้วยวิธีใด คุณจะต้องวางเกือกม้าไว้บนผนังหรือเหนือประตูให้ถูกต้อง ในการทำเช่นนี้ คุณจะต้องใช้บันได สายวัด และเพื่อน เริ่มต้นด้วยการยืนบนบันไดและถือเกือกม้าที่คุณต้องการไป

จากนั้นให้คนอื่นยืนด้านล่างคุณเพื่อให้แน่ใจว่าเกือกม้าได้ระดับและอยู่ตรงกลาง เมื่อคุณคิดว่าเกือกม้าอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องแล้ว ให้ใช้ตลับเมตรเพื่อตรวจสอบว่าปลายทั้งสองของเกือกม้าอยู่ในแนวระดับจริง

3. ทำเครื่องหมายตำแหน่งของเกือกม้า

หลังจากยืนยันการวัดแล้ว คุณจะต้องทำเครื่องหมายตำแหน่งของเกือกม้าด้วยดินสอ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ต้องเปลี่ยนตำแหน่งเกือกม้าหากเกิดการขยับโดยไม่ตั้งใจ คุณจะต้องทำเครื่องหมายที่ปลายแต่ละด้าน คุณจะต้องทำเครื่องหมายภายในรูของเกือกม้าแต่ละรูด้วย เพื่อให้คุณรู้ว่าจะติดตะปูตรงไหน

4.ปลอดภัยเกือกม้ากับกำแพง

เมื่อคุณทำเครื่องหมายตำแหน่งที่ควรใส่เกือกม้าแล้ว คุณก็พร้อมที่จะยึดเกือกม้าเข้ากับผนัง ในการทำเช่นนี้ คุณจะต้องใช้สว่านและดอกสว่านขนาด 1/16 นิ้ว ใช้สว่านเจาะรูในบริเวณที่คุณทำเครื่องหมายด้วยดินสอ รูจะบอกคุณว่าเล็บควรไปที่ใด หลังจากที่คุณเจาะรูแล้ว คุณสามารถตอกเกือกม้าให้เข้าที่เพื่อยึดมันได้

วิธีแขวนเกือกม้า [และตำแหน่งที่จะวางไว้ในบ้านของคุณ] (3)วิธีแขวนเกือกม้า [และตำแหน่งที่จะวางไว้ในบ้านของคุณ] (4)

หากคุณกำลังมองหาเกือกม้าสำหรับแขวน อันนี้เป็นตัวเลือกที่ดี

คลิกที่นี่เพื่อดูเกือกม้านี้ใน Amazon

จะแขวนเกือกม้าได้ที่ไหนในบ้านของคุณ?

วิธีแขวนเกือกม้า [และตำแหน่งที่จะวางไว้ในบ้านของคุณ] (5)

แม้ว่าสถานที่ทั่วไปในการแขวนเกือกม้าจะอยู่ด้านนอกประตูที่คุณออกไปบ่อยที่สุด แต่ก็ไม่มีกฎห้ามแขวนเกือกม้าในที่อื่น

คุณสามารถวางเกือกม้าเหนือด้านในประตูได้หากต้องการ หรือเหนือหน้าต่างบานใหญ่ นอกจากนี้ยังสามารถเห็นเกือกม้าแขวนอยู่เหนือเตาผิงเพื่อให้ดูเรียบง่าย พวกเขายังดูดีเมื่อแขวนบนผนังผสมกับชิ้นงานชนบทและอุตสาหกรรมอื่น ๆ

ดูเพิ่มเติม:13 ของตกแต่งผนังสไตล์อินดัสเทรียลที่จะอัพเกรดห้องใดก็ได้

เกือกม้าเหนือประตูหมายถึงอะไร?

วิธีแขวนเกือกม้า [และตำแหน่งที่จะวางไว้ในบ้านของคุณ] (6)

ว่ากันว่าเกือกม้าที่แขวนอยู่เหนือประตูจะนำโชคมาสู่คนในบ้านและป้องกันไม่ให้ปีศาจเข้ามา กล่าวกันว่าประเพณีนี้มีต้นกำเนิดในไอร์แลนด์ ตามธรรมเนียม วิธีแขวนเกือกม้าที่ถูกต้องคือให้ปลายเปิดขึ้น เพื่อให้โชคสะสมอยู่ในเกือกม้าและไม่สามารถออกไปได้

คุณอาจชอบ:13 ไอเดียการออกแบบประตูทางเข้าหลัก

ทำไมเกือกม้าถึงถือว่าโชคดี?

วิธีแขวนเกือกม้า [และตำแหน่งที่จะวางไว้ในบ้านของคุณ] (7)

มีความเชื่อที่แตกต่างกันว่าเหตุใดเกือกม้าจึงถือว่านำโชค คนส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่าเกือกม้าเก่านำโชคได้ดีกว่าเกือกใหม่ เพราะเกือกเก่าปกป้องม้ามาช้านาน เนื่องจากตัวอย่างเกือกม้าที่เก่าแก่ที่สุดที่เป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีสามารถย้อนไปถึงไอร์แลนด์ได้ เรื่องราวของพวกเขาจึงเป็นที่นิยมมากที่สุด

ตามตำนานของชาวไอริช ช่างตีเหล็กชื่อ Saint Dunstan กำลังทำเกือกม้าเมื่อเขาถูกปีศาจมาเยือน ว่ากันว่าปีศาจมีกีบเท้าและมาหาช่างตีเหล็กโดยปลอมตัวมา โดยต้องการให้ช่างตีเหล็กทำเกือกม้าให้เขา แต่ช่างตีเหล็กจำปีศาจได้และตอกเกือกม้าร้อนที่กีบของมัน หลังจากเจ็บปวดแสนสาหัส ปีศาจขอให้ถอดเกือกม้าออก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไปแตกต่างกัน เวอร์ชันหลักของเรื่องราวกล่าวว่าช่างตีเหล็กบอกปีศาจว่าเขาจะถอดรองเท้าก็ต่อเมื่อเขาสัญญาว่าจะไม่ไปเยี่ยมบ้านที่มีเกือกม้าแขวนอยู่เหนือประตู บางคนคิดว่าหลังจากทนความเจ็บปวดมามากแล้ว ปีศาจก็วิ่งหนีทุกครั้งที่เห็นเกือกม้า

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ผู้คนก็เริ่มแขวนเกือกม้าไว้เหนือประตูเพื่อป้องกันปีศาจ นำความโชคดีมาสู่ทุกคนที่อาศัยอยู่ที่นั่น

เรื่องอื่นๆ

คนอื่นเชื่อว่าเกือกม้านำโชคเพียงเพราะพวกเขาทำโดยช่างตีเหล็ก เกือกม้าส่วนใหญ่ทำจากเหล็ก และช่างตีเหล็กใช้เหล็กซึ่งถือว่าเป็นองค์ประกอบที่มีมนต์ขลัง

พวกเขาใช้ไฟในการดัดและขึ้นรูปเหล็ก ทำให้หลายคนเชื่อว่าช่างตีเหล็กมีพลังพิเศษและโชคดีกว่าคนอื่นๆ หลายคนคิดว่าพวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากโชคด้วยการแขวนเกือกม้าที่ช่างตีเหล็กทำขึ้น

อีกตำนานหนึ่งสามารถย้อนไปถึงชาวเคลต์เมื่อ 400 ปีก่อนคริสตกาล ชาวเคลต์เชื่อว่าก็อบลินและเอลฟ์ออกมาจากป่าและรบกวนไก่ที่วางไข่และวัวที่กำลังให้นม พวกเขายังเชื่อว่าพวกเขาลักพาตัวเด็กทารก แต่พวกเขากลัวอาวุธที่ทำจากเหล็ก สิ่งนี้ทำให้หลายคนแขวนเกือกม้าไว้เหนือทางเข้าบ้านและยุ้งฉางเพื่อปกป้องปศุสัตว์และทารก

เกือกม้าคว่ำหมายถึงอะไร?

วิธีแขวนเกือกม้า [และตำแหน่งที่จะวางไว้ในบ้านของคุณ] (8)

เนื่องจากมีการกล่าวกันว่าเกือกม้าที่หงายขึ้นจะนำความโชคดีมาให้ หลายคนจึงคิดว่าเกือกม้าที่ห้อยกลับหัว (หรือปลายเปิดลง) จะนำโชคร้ายมาให้ พวกเขาเชื่อว่าเกือกกลับหัวไม่สามารถนำโชคเข้ามาได้ หมายความว่าโชคจะไหลออกจากบ้านคุณ

บางคนเชื่อว่าเกือกม้ากลับหัวไม่ใช่สิ่งอัปมงคลแต่อย่างใด พวกเขาคิดว่าเกือกม้าที่แขวนอยู่เหนือประตูในทุกทิศทางเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี แต่ด้วยการกลับหัวกลับหางพวกเขากำลังแบ่งปันโชคกับทุกคนที่ผ่านบ้านของพวกเขา

แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะไม่แขวนเกือกกลับหัว แต่ก็ไม่ผิดที่จะแขวน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตำนานที่คุณเลือกเชื่อ ในความเป็นจริงบางคนเลือกที่จะแขวนสองหนึ่งในแต่ละทิศทาง

ในการปิด

วิธีแขวนเกือกม้า [และตำแหน่งที่จะวางไว้ในบ้านของคุณ] (9)

เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณได้เรียนรู้วิธีการแขวนเกือกม้าในบ้านของคุณ วิธีที่คุณวางเกือกม้าและตำแหน่งที่คุณใส่เกือกม้านั้นขึ้นอยู่กับคุณ แต่สิ่งสำคัญคือคุณต้องยึดเกือกม้าไว้กับผนังเพื่อไม่ให้ตก เมื่อคุณแขวนเกือกม้าแล้ว เราหวังว่ามันจะนำความโชคดีมาสู่บ้านของคุณ!

วิธีแขวนเกือกม้า [และตำแหน่งที่จะวางไว้ในบ้านของคุณ] (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Patricia Veum II

Last Updated:

Views: 6233

Rating: 4.3 / 5 (64 voted)

Reviews: 87% of readers found this page helpful

Author information

Name: Patricia Veum II

Birthday: 1994-12-16

Address: 2064 Little Summit, Goldieton, MS 97651-0862

Phone: +6873952696715

Job: Principal Officer

Hobby: Rafting, Cabaret, Candle making, Jigsaw puzzles, Inline skating, Magic, Graffiti

Introduction: My name is Patricia Veum II, I am a vast, combative, smiling, famous, inexpensive, zealous, sparkling person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.