คู่มือผู้ชายเกี่ยวกับเข็มขัด (2024)

เข็มขัดสวมใส่ได้ทั้งฟังก์ชั่นและสไตล์ เครื่องประดับที่ดูเหมือนเล็กๆ นั้นสามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อความประทับใจที่คุณสร้างได้ พวกเขาสามารถเป็นชิ้นส่วนที่ดึงชุดเข้าด้วยกันหรือกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ไขว้เขวซึ่งก่อวินาศกรรมโดยรวม

น่าเสียดายที่ผู้ชายหลายคนไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับเข็มขัด นอกจากความจริงที่ว่าพวกเขาใช้คาดเอว

วันนี้เราจะมาพูดถึงว่าควรสวมใส่เมื่อใด ประเภทต่างๆ เมื่อใดควรเลือกแบบใดแบบหนึ่งทับอีกแบบหนึ่ง และวิธีเลือกซื้อเข็มขัดคุณภาพที่เหมาะกับคุณ

นี่คือคำแนะนำฉบับสมบูรณ์สำหรับผู้ชายเกี่ยวกับเข็มขัด

เข็มขัดคืออะไร?

เริ่มต้นด้วยการกำหนดสิ่งที่เรากำลังพูดถึง

เข็มขัดเป็นระบบรัดรอบเอวโดยใช้แรงดึงเพื่อรั้งกางเกงของบุคคล แม้แต่เชือกเส้นเดียวก็สามารถเป็นเข็มขัดได้!

เข็มขัดสามารถใช้สำหรับบรรทุกสิ่งของได้ ดูแบทแมนและเข็มขัดอเนกประสงค์ของเขา หรือสุภาพบุรุษที่ตัดสินใจปกปิดพกพา.

อย่างไรก็ตาม เข็มขัดส่วนใหญ่มีไว้เพื่อการตกแต่งเท่านั้น

เรียบง่าย. ตอนนี้เรามาเริ่มดูรายละเอียดเพิ่มเติมของเข็มขัดกัน

กายวิภาคของเข็มขัด

คู่มือผู้ชายเกี่ยวกับเข็มขัด (1)

เข็มขัดส่วนใหญ่ (เมื่อคุณก้าวไปไกลกว่าเชือกธรรมดาแล้ว) มีสองส่วน:หัวเข็มขัดและสายรัด.

เข็มขัดหลายเส้นยังมีห่วงผู้รักษาประตูและ/หรือปลาย(ส่วนปลายมักจะเป็นโลหะหรือหนังบนเข็มขัดผ้า) ปลายปลายป้องกันปลายเข็มขัดไม่ให้เสียหาย/หลุดลุ่ย และทำให้รัดเข็มขัดได้ง่ายขึ้น หลังจากคาดเข็มขัดแล้ว ห่วงคล้องจะหยุดปลายด้านที่ว่างไม่ให้กระพือไปมา

ในเข็มขัดบางประเภท สายและตัวล็อคจะเชื่อมติดกันอย่างถาวร ในรุ่นอื่นสามารถถอดแยกออกจากกันและเปลี่ยนหัวเข็มขัดได้ ส่วนของหัวเข็มขัดที่เชื่อมต่อกับสายรัดเรียกว่าหนี

คุณควรสวมเข็มขัดเมื่อใด

โดยทั่วไป คุณควรคาดเข็มขัดกับกางเกงทุกตัว (รวมถึงยีนส์) ที่มีห่วงร้อยเข็มขัด นั่นคือสิ่งที่ลูปมีไว้! ทิ้งไว้อาจดูเลอะเทอะ แน่นอนกับชุดที่เป็นทางการเมื่อคุณเสื้อมักจะซ่อนอยู่ในเข็มขัดเป็นสิ่งจำเป็น ด้วยการลุกขึ้นแบบสบายๆ มากขึ้น เมื่อคุณถอดเสื้อเชิ้ตออก คุณสามารถหลีกหนีได้ด้วยการคาดเข็มขัด แต่คุณยังอาจพลาดการใช้งานของมัน จำไว้ว่าไม่คาดเข็มขัดหมดจดตกแต่ง - ช่วยให้กางเกงของคุณดีขึ้น!

เพื่อรักษาฟังก์ชันนี้ไว้ในกรณีที่ไม่มีเข็มขัด คุณสามารถเลือกสายแขวนเป็นทางเลือกที่มีสไตล์และสนุกสนาน Suspenders เป็นวิธีที่ดีในการแต่งตัวดีสำหรับผู้ชายตัวใหญ่— กางเกงจะเก็บกางเกงของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและช่วยลดความเทอะทะที่เอว พวกเขาด้วยทำให้ผู้ชายตัวเตี้ยดูสูงขึ้น(หรืออย่างน้อยก็ไม่ทำให้คุณดูเตี้ยลงโดยการทำลายแนวร่างกายของคุณในแบบที่เข็มขัดทำ)

สิ่งหนึ่งที่คุณไม่ต้องการทำคือการคาดเข็มขัดและสายรัด; ดูเหมือนว่าคุณไม่รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ หรือจริงๆ แล้วจริงหรือกังวลว่ากางเกงจะหล่นลงมา

เข็มขัดทางการกับเข็มขัดลำลอง

เข็มขัดสามารถแบ่งออกได้เป็นสองประเภท: แบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ มาดูกันว่าเข็มขัดเหล่านี้แตกต่างกันอย่างไร และสวมใส่อย่างไรให้ดี

เข็มขัดทางการ

คู่มือผู้ชายเกี่ยวกับเข็มขัด (2)

เข็มขัดทางการไม่แตกต่างกันมากนักและมีลักษณะเฉพาะบางอย่างร่วมกันโดยไม่มีข้อยกเว้นมากมาย

ประเภทหัวเข็มขัด

เข็มขัดที่เป็นทางการเกือบทั้งหมดมีหัวเข็มขัดสไตล์โครงซึ่งสายรัดจะทะลุผ่านโครง เขี้ยวของหัวเข็มขัดสอดผ่านรูในสายรัดเพื่อรัดเข็มขัด

หัวเข็มขัดของเข็มขัดแต่งตัวมักจะเป็นมันเงาและมันเงา มีสีทองหรือสีเงิน และมีขนาดเล็กและแบนกว่าที่พบในเข็มขัดลำลอง

ความกว้างของสายรัด

ควรมีเข็มขัดแต่งตัวกว้าง1-1.5นิ้วด้วยเข็มขัดที่บางลงและเป็นทางการมากขึ้น เข็มขัดขนาด 1 นิ้วเหมาะสำหรับผู้ชายตัวเล็กที่มีเอวไม่เกิน 34 นิ้ว

วัสดุสายรัด

หนังเป็นวัสดุชนิดเดียวที่เหมาะสำหรับเข็มขัด (หรือหนังเทียมที่ดีจริงๆ หากคุณเป็นมังสวิรัติ)

หนังวัว.หนังที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับเข็มขัด และมีให้เลือกไม่กี่แบบ: หนังฟูลเกรนจะดูดีที่สุดและทนทานที่สุด ในขณะที่หนังลูกวัวจะนุ่มและนิ่มที่สุด เข็มขัดทางการที่มีคุณภาพสูงสุดจะเป็นหนังลูกวัวฟูลเกรน

นกกระจอกเทศ กิ้งก่า จระเข้ และจระเข้สกินเหล่านี้เป็นวัสดุเข็มขัดที่ดูลำลองกว่าในทางเทคนิค แต่สามารถใช้เป็นทางการในสีเข้มได้

เข็มขัดนกกระจอกเทศมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น แต่งแต้มด้วยป็อกมาร์คจากขนนก พวกเขามักจะเรียกราคาสูง

เข็มขัดหนังจระเข้และจระเข้ยิ่งดูหรูหรามากขึ้นไปอีก โดยมีรูปแบบและพื้นผิวที่ละเอียดกว่า

หนังเทียมทำด้วยโพลียูรีเทนบนแผ่นรองหลังผ้า มีความทนทานและไม่ต้องดูแลรักษามาก และหนังเทียมที่ดีที่สุดก็ดูสมจริง แม้ว่าหนังเทียมจะไม่มีคราบเช่นเดียวกับหนังแท้ก็ตามราคาถูกหนังปลอมดูดีราคาถูกและปลอม

สายสี/ลาย

เข็มขัดที่เป็นทางการควรเป็นส่วนเสริมที่ละเอียดอ่อนและไม่ซับซ้อนในเครื่องแต่งกาย พื้นผิวของมันควรจะแข็งและเรียบ มักจะมีความมันเงา และอย่างมากที่สุดมีเพียงลายละเอียดเท่านั้น สีดำและสีน้ำตาลเป็นสีดั้งเดิมที่สุดสำหรับเข็มขัดเดรส สีอื่น ๆ ที่คุณอาจเห็นในส่วนปลายของเข็มขัดทางการ ได้แก่ oxblood, tan, navy, grey และ white สำหรับฤดูร้อน

จับคู่เข็มขัดทางการกับชุดของคุณ

คู่มือผู้ชายเกี่ยวกับเข็มขัด (3)

เมื่อคุณสวมเข็มขัดที่เป็นทางการ โปรดระวังจับคู่หนังของคุณและจับคู่โลหะของคุณ: สายเข็มขัดของคุณไม่เพียงแต่ต้องเป็นสีเดียวกันเท่านั้น แต่ยังมีความเงางามในระดับเดียวกับรองเท้าและเครื่องประดับเครื่องหนังอื่นๆ ของคุณด้วย และหัวเข็มขัดควรเป็นสีเดียวกับเครื่องประดับและเครื่องประดับโลหะอื่นๆ ของคุณ (ยกเว้นเข็มขัดของคุณแหวนแต่งงานซึ่งตรงกันข้ามกับโลหะอื่นๆ ที่คุณสวมใส่)

เข็มขัดลำลอง

คู่มือผู้ชายเกี่ยวกับเข็มขัด (4)

เข็มขัดลำลองมีหลายแบบ สไตล์ และสีมากกว่าเข็มขัดแบบเป็นทางการ และสามารถใช้เพื่อแสดงบุคลิกและสไตล์เฉพาะตัวของคุณได้มากขึ้น

ประเภทหัวเข็มขัด

กรอบสไตล์

คู่มือผู้ชายเกี่ยวกับเข็มขัด (5)

  • ไม่เพียงแต่รูปแบบหัวเข็มขัดสำหรับเข็มขัดที่เป็นทางการเท่านั้น รูปแบบโครง — ซึ่งมักจะมีโครงร่างที่ใหญ่กว่า/หนากว่า — สามารถคาดเข็มขัดลำลองได้เช่นกัน

จานสไตล์

คู่มือผู้ชายเกี่ยวกับเข็มขัด (6)

  • โดยปกติจะถอดออกได้ — จับคู่กับเข็มขัดสแน็ป(สายไม่มีหัวเข็มขัด)
  • จานมักจะได้รับการตกแต่ง เช่น ในเข็มขัดคาวบอยและนักขี่จักรยาน
  • ตะขอผ่านด้านหน้าของสายรัด
  • โยน(ระยะห่างจากตะขอถึงตะขอ) เพิ่มความยาวของเข็มขัดของคุณ

กล่อง-กรอบ

คู่มือผู้ชายเกี่ยวกับเข็มขัด (7)

  • กล่องเป็นโลหะกลวงและปลายเปิด
  • โพสต์กดสายรัดเข้ากับด้านในกล่อง
  • ไม่จำเป็นต้องมีรูในสายรัด

โอริง/ดีริง

คู่มือผู้ชายเกี่ยวกับเข็มขัด (8)

  • วงแหวนหนึ่งหรือสองวงประกอบเป็นหัวเข็มขัด
  • เข็มขัดถูกยึดโดยเกลียวผ่านพวกเขา
  • ไม่เป็นทางการ ใช้กับเข็มขัดถัก สายรัด และผ้าใบ

สแนป

คู่มือผู้ชายเกี่ยวกับเข็มขัด (9)

  • ปลาย “ตัวผู้” และ “ตัวเมีย” หักเข้าหากันคล้ายเข็มขัดนิรภัย
  • ลำลองและใช้งานได้ดีมาก มักใช้โดยผู้ที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง
  • อย่าสับสนกับเข็มขัดสแน็ป

ปรับไมโคร

  • ใช้ระบบรางแบบวงล้อที่ต้องใช้สายรัดชนิดพิเศษ
  • แผ่นโลหะพับกด "ฟัน" ของระบบแทร็กเข้ากับสายรัด
  • ไม่จำเป็นต้องมีรูเข็มขัด — ช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนได้ทีละน้อย

ความกว้างของสายรัด

เข็มขัดลำลองจะเป็น1.5-1.75นิ้วในความกว้าง,ด้วยความกว้างที่สบายกว่า เข็มขัดที่มีความกว้างประมาณ 1.5 นิ้วเข้ากันได้ดีกับผ้าเดนิม ผ้าชิโน และผ้าเนื้อหนา เข็มขัดที่กว้างกว่านั้นดูแปลกกว่า เหมาะกับกางเกงยีนส์และกางเกงลำลอง และสามารถจับคู่กับหัวเข็มขัดแบบคลาสสิกและ "คำสั่ง"

วัสดุสายรัด

คู่มือผู้ชายเกี่ยวกับเข็มขัด (10)

หนัง

หนังฟูลเกรนเข็มขัดหนังแท้ที่กว้างกว่า แข็งแรงกว่า และแข็งกว่าเข็มขัดหนังมักจะทำจากชั้นนอกของหนังวัว บางคนถึงกับมีรอยจากแผลเป็นหรือตราที่วัวได้มาในช่วงชีวิตของมัน

เข็มขัดหนังบางรุ่นจะทำด้วยห่วงแบบหักซึ่งสามารถใช้หัวเข็มขัดแบบต่างๆ ได้ ทำให้เป็นชิ้นส่วนที่ปรับแต่งได้ และเหมาะสำหรับผู้ชายที่ชอบสะสมและอวดหัวเข็มขัดแบบต่างๆ

หนังถัก.ใช้กับหัวเข็มขัดแบบโครงเพื่อทำเข็มขัดปรับได้มาก: คุณสามารถสอดง่ามเข้าไปในรูใดก็ได้ในเปีย เข็มขัดแบบถักเป็นตัวเลือกที่ดีเมื่อคุณต้องการให้สิ่งต่าง ๆ เรียบง่ายและไม่สร้างความรำคาญ พวกเขาเพิ่มพื้นผิวเล็กน้อยโดยไม่ต้องใช้คำพูดมากเกินไป นอกจากนี้ยังหาซื้อได้ง่ายและมักมีราคาค่อนข้างถูกอีกด้วย

ไม่ควรสวมเข็มขัดถักแบบสบาย ๆ มากกว่าแถบหนังแบนกับชุดสูท แต่สามารถทำงานร่วมกับแจ็คเก็ตกีฬาได้

เข็มขัดถักหลากสีดูลำลองยิ่งขึ้น และบางครั้งก็สวมใส่กับชุดฤดูร้อนเพื่อลุคเตรียมพร้อมสำหรับชายฝั่งตะวันออก: กางเกงขาสั้นสีกากี เสื้อโปโลสีอ่อนหรือเชิ้ตแขนสั้นกระดุมหน้า และนักพายเรือ โดยคาดเข็มขัดสีสว่างไว้ตรงกลางภาพ.

หนังเครื่องมือตกแต่งด้วย “เครื่องมือ” กระบวนการปั๊มที่ทิ้งลวดลายไว้บนหนัง ซึ่งมักจะย้อมสีเพื่อให้หนังดูโดดเด่น ส่วนใหญ่ออกแบบมาสำหรับหัวเข็มขัดแบบถอดเปลี่ยนได้

เข็มขัดเครื่องมือทำงานได้ดีกับชุดเรียบๆ เช่น กางเกงยีนส์และเสื้อเชิ้ตกระดุมธรรมดา เนื่องจากพวกมันมักจะดูเป็นชิ้นงานที่ “ยุ่งเหยิง” ด้วยตัวของมันเอง ลุคนี้จึงเริ่มดูล้นหลามหากคุณจับคู่กับไอเท็มที่มีลวดลาย/พื้นผิวอื่นๆ มากเกินไป

หนังกลับมักใช้เป็นเข็มขัดลำลอง มีความทนทานน้อยกว่าหนังฟูลเกรน แต่มักจะมีแผ่นรองด้านหลังเป็นหนังฟูลเกรนเพื่อความแข็งแรงเป็นพิเศษ

วัสดุอื่น ๆ

ริบบิ้นหนังกลับ.วัสดุลำลองที่ให้คุณโดดเด่นด้วยสีสันสดใสและลวดลายที่โดดเด่น สิ่งเหล่านี้มักจะจับคู่กับตัวล็อคเฟรม เข็มขัดหนังแบบริบบิ้นเข้ากันได้ดีกับรองเท้าสำหรับเล่นเรือใบ ตีกอล์ฟ และใส่กับเรือ

ผ้าใบ.เข็มขัดผ้าใบที่มีตัวล็อคโลหะเป็นเครื่องแบบหลักตั้งแต่กองทัพบกจนถึงลูกเสือ เป็นสไตล์เรียบๆ ใช้งานได้จริง ส่วนใหญ่มีตัวล็อคแบบกล่องแบนที่มีหมุดเลื่อน ซึ่งจะตรึงสายรัดให้เข้าที่ในตำแหน่งที่ต้องการ

รูปแบบทั่วไปของเข็มขัดผ้าใบคือสีเดียวและสีเดียวที่มีแถบสีเดียวที่ตัดกันในแนวนอนรอบตรงกลางของสายพาน ทั้งคู่อยู่ในตู้เสื้อผ้าลำลองของผู้ชายมานานนับศตวรรษ

สายรัดอีกหนึ่งวัสดุที่ใช้งานได้ดีสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง สามารถพบได้ในสีสันและลวดลายที่สนุกสนาน และส่วนใหญ่มักมาพร้อมกับตัวล็อคแบบ D-ring

เชือก.ส่วนใหญ่เป็นแฟชั่นของผู้หญิง แต่ผู้ชายในแวดวงการเดินเรือนิยมสวมใส่ มักจะผูกด้วยเงื่อนและห่วงมากกว่าหัวเข็มขัด พวกเขาค่อนข้างเรียบร้อยแต่ทนทานและทำความสะอาดง่าย และสามารถแช่น้ำได้ดีกว่าหนัง

ไวนิล.ราคาถูก สีสันจัดจ้าน และทางเลือกอื่น เข็มขัดไวนิลเป็นสไตล์ของชายหนุ่มและอาจดูไม่มีรสนิยมสำหรับผู้ชายที่มีอายุมากกว่า จริงๆ นอกงานคอนเสิร์ตผู้ชายวัยไหนก็ดูไม่มีรสนิยมเอาซะเลย

สี/ลายของสายรัด

สีน้ำตาลเป็นสีที่นิยมและหลากหลายที่สุดสำหรับเข็มขัดหนังลำลอง เข็มขัดสีดำไม่เข้ากับยีนส์และสีกากี ด้วยเข็มขัดแบบลำลองที่ไม่ใช่หนัง สีสันสามารถใช้ได้กับทุกลวดลายและทุกเฉดสี

ชิ้นเน้นหรือชิ้นกลาง?

ข้อควรพิจารณาอย่างมากในการสวมเข็มขัดลำลองคือ คุณต้องการให้เข็มขัดเป็นเข็มขัดหรือไม่สำเนียงชิ้น หรือ กศูนย์ชิ้นส่วน.

ชิ้นส่วนเน้นเสียงนั้นบอบบาง เรียบง่าย และช่วยเติมเต็มชุดที่เหลือของคุณ โดยปกติจะเป็นสีที่ประสานกันหรือเป็นกลาง

ชิ้นกลางเรียกร้องความสนใจและตัดกับชุดอื่นๆ ของคุณ

แม้ว่าเข็มขัดแต่งตัวจะเป็นส่วนที่เน้นเสียงอยู่เสมอ แต่เข็มขัดลำลองก็สามารถเน้นเสียงได้หรืออุปกรณ์เสริมกลาง.

ไม่มีอะไรผิดปกติกับทั้งสองวิธี คุณเพียงแค่ต้องการแต่งกายให้เหมาะสมกับเอฟเฟกต์ที่คุณต้องการ

เข็มขัดเน้นเสียงที่ดีควรมีลักษณะบางอย่างเหมือนกับชิ้นอื่นๆ ในเครื่องแต่งกายของคุณ สีที่คล้ายกันหรือสีที่ตรงกันคือตัวเลือกที่ชัดเจน และผู้ชายส่วนใหญ่มักเลือกเข็มขัดและรองเท้าอย่างไร เข็มขัดลำลองยังคงเข้ากับโลหะของคุณได้ แต่คุณมีเวลามากขึ้นสำหรับสายหนัง — สีน้ำตาลกับสีแทนหรือสีแทนกับสีขาวก็ได้ แน่นอนว่าสำหรับชุดลำลอง คุณมักจะไม่สวมชุดหนังเลย ไม่ว่าจะสวมรองเท้าหรือคาดเข็มขัด คุณไม่จำเป็นต้องจับคู่สีของเข็มขัดลำลองหนังหรือวัสดุอื่นใดกับสีของรองเท้าผ้าใบ/ผ้า แค่ให้สีของเข็มขัดเข้ากับการลุกขึ้นของคุณ หากมีข้อสงสัยให้ใช้สีน้ำตาล

ในทางกลับกัน เข็มขัดตรงกลางมีไว้เพื่อให้คอนทราสต์โดยเจตนา และให้สีหรือสไตล์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับส่วนที่เหลือของการลุกขึ้นของคุณ จะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อชุดอื่นๆ ไม่ได้มีสีสันและลวดลายมากเกินไป หนึ่งหรือสององค์ประกอบที่สดใสก็เพียงพอแล้ว — ยิ่งดูฉูดฉาดและวุ่นวายเกินไป

จำไว้ว่าคุณคงไม่อยากใส่เข็มขัดที่ดูสะดุดตาหากคุณไม่มั่นใจที่จะดึงความสนใจไปที่เอวของคุณ!

เป็นทางการหรือไม่เป็นทางการ?

เราสามารถสรุปความแตกต่างระหว่างเข็มขัดทางการและเข็มขัดลำลองได้ดังนี้:

เป็นทางการ:

  • หัวเข็มขัดที่เล็กลงและโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น
  • ความกว้างของสายรัดที่บางลง
  • วัสดุสายรัดบางกว่า นุ่มกว่า เงากว่า บางครั้งมีความมันเงา
  • หนังเสมอ

ไม่เป็นทางการ:

  • หัวเข็มขัดขนาดใหญ่ขึ้น
  • ความกว้างของสายรัดที่กว้างขึ้น
  • วัสดุสายรัดที่แกร่งกว่า หนากว่า แข็งกว่า ทนทานกว่า มักจะเคลือบด้าน
  • อาจเป็นหนังหรือวัสดุต่างๆ

เช่นเดียวกับรองเท้า มีการเหลื่อมกันระหว่างเข็มขัดแต่งตัวและเข็มขัดลำลอง เข็มขัดแต่งตัวมีไว้สำหรับใส่กับชุดสูทและชุดทำงานเป็นส่วนใหญ่ แต่บางครั้งก็สามารถจับคู่กับแจ็กเก็ตกีฬา/ เบลเซอร์และกางเกงขายาวที่เป็นทางการได้ ในทางกลับกัน เข็มขัดแบบลำลองส่วนใหญ่จะใส่กับกางเกงยีนส์ สีกากี และกางเกงขาสั้น แต่สามารถใส่กับกางเกงชิโนและเสื้อโค้ตกีฬาที่สมบุกสมบันกว่าได้

แต่เมื่อเครื่องแต่งกายจัดอยู่ในประเภทใดประเภทหนึ่งอย่างชัดเจน คุณควรเลือกเข็มขัดที่เข้ากับเสื้อผ้าของคุณได้ดีที่สุด หากสวมเข็มขัดชุดเดรสกับกางเกงลำลอง สัดส่วนและวัสดุของเข็มขัดจะทำให้ดูบอบบางเกินไป ค่อนข้างเนิร์ด และไม่เข้าที่ ในทางกลับกัน การสวมเข็มขัดลำลองกับสูทจะดูสั่นคลอนและสลัดความเป็นทางการที่คุณพยายามมองข้ามไป

เข็มขัด Go-To ยอดนิยม 3 อันดับแรกสำหรับผู้ชาย

หากคุณกำลังมีปัญหาในการตัดสินใจว่าจะเพิ่มเข็มขัดแบบไหนในตู้เสื้อผ้าของคุณ เราขอแนะนำ 3 อย่างนี้เป็นพื้นฐานที่จำเป็น:

เดรสเบลท์ — สำหรับชุดทำงานและงานราตรี

  • สายรัด1-1.5นิ้ว
  • หนาประมาณ 0.1 นิ้วเท่านั้น
  • หนังสีดำหรือสีน้ำตาล
  • มักจะมีความแวววาว
  • ไม่มีการตกแต่ง — อาจจะขัดตาหรือขัดมือเล็กน้อย
  • หัวเข็มขัดขัดเงาขนาดเล็ก เรียบๆ — แบบกรอบปกติ
  • จับคู่หนัง จับคู่โลหะ

เข็มขัดลำลอง — สำหรับยีนส์/กากี

  • สายรัดขนาด 1.5 นิ้วหรือกว้างกว่านั้น
  • สามารถหนากว่าเข็มขัดชุด
  • หนังสีแทนหรือหนังธรรมชาติ
  • เคลือบด้าน ทนทาน และสามารถถักทอ พื้นผิว หรือตกแต่ง
  • สามารถมีหัวเข็มขัดที่ใหญ่ขึ้นและ/หรือตกแต่งได้มากขึ้น เช่น จาน กล่อง หรือกรอบ
  • ไม่จำเป็นต้องเข้ากับหนังทุกประการ (เช่น สีน้ำตาลกับสีแทน สีแทนกับสีขาว)

เข็มขัดผ้าลายตาราง — สำหรับชุดลำลองในฤดูร้อน

  • สายรัดขนาด 1.5 นิ้วหรือกว้างกว่านั้น
  • เลือกสีสายรัดที่เข้ากับตู้เสื้อผ้าของคุณ
  • สายรัดสามารถกำหนดรูปแบบได้
  • มักจะมีหัวเข็มขัด D-ring สองเท่า
  • ใส่กับกางเกงชิโนหรือขาสั้น

วิธีเลือกขนาดเข็มขัดที่เหมาะสม

ขนาดเข็มขัดของคุณควรเป็นยาวกว่าเอวกางเกง 1-2 นิ้วดังนั้นถ้าคุณใส่กางเกง 40 คุณต้องการเข็มขัดขนาด 41-42 นิ้ว

หรือคุณสามารถหาขนาดของเข็มขัดเส้นใหม่จากเข็มขัดเส้นเก่าได้ วัดจากตำแหน่งที่คุณคาดสายไว้กับปลายอีกด้านของสายเสมอ แล้วหาขนาดที่ใกล้เคียงที่สุด

เมื่อซื้อตัวล็อคแบบเพลท อย่าลืมระยะโยน (ระยะห่างจากตัวล็อคถึงตะขอ) เพิ่มความยาวของเข็มขัดของคุณ

หากคุณชอบเข็มขัดที่ผิดขนาด (หรือขนาดของคุณเปลี่ยนไปตั้งแต่คุณซื้อเข็มขัดมา)อย่าถูกล่อลวงให้ขุดเป็นรูด้วยมีดพกหรือกรรไกรทำครัวของคุณ จะเห็นได้ชัดและสายพานจะแตกหัก นำไปให้ช่างซ่อมในพื้นที่ของคุณทำหลุมอย่างถูกต้อง

เข็มขัดแต่งตัวควรมีปลายสั้นเท่านั้นคุณเพียงแค่ต้องการหนังไม่กี่นิ้วทางด้านซ้ายของหัวเข็มขัดเมื่อรัดให้ยาวพอที่จะสอดผ่านห่วงเข็มขัดอันแรกหรือห่วงบนตัวเข็มขัดถ้ามี

ถ้าจำเป็น ให้ลองเลือกด้านของความสั้น แทนที่จะพันหนังหางยาวรอบสะโพกเป็นครั้งที่สอง

เข็มขัดลำลองอาจมีหางมากกว่านั้นเล็กน้อยด้วยนานไปก็จะยังดูงุ่มง่าม เข็มขัดผ้าใบสไตล์ทหารพร้อมตัวล็อคทองเหลืองแบบดั้งเดิมจะผูกหางลงไปจนถึงตัวล็อค

วิธีหาเข็มขัดคุณภาพ

เข็มขัดลำลองของคุณมาและไป และคุณอาจชอบให้เปลี่ยนทุกๆ 2-3 ปี ดังนั้นคุณจึงสามารถลองสไตล์ใหม่ๆ ได้ แต่ด้วยเข็มขัดที่เป็นทางการมากขึ้น คุณต้องการบางสิ่งที่คุณสามารถใช้และเพลิดเพลินได้เป็นเวลานาน เข็มขัดคุณภาพสามารถอยู่ได้นานหลายปีหรือหลายสิบปี ดังนั้น การลงทุนกับเข็มขัดคุณภาพเยี่ยมที่ดูดีและสวมใส่สบายจึงคุ้มค่า

เข็มขัดที่ดูคล้ายกันมากบางครั้งมีราคาแตกต่างกันมาก คุณภาพของหนังเป็นปัจจัยหนึ่งร่วมกัน:หนังลูกวัวเป็นวัสดุที่นิยมใช้ทำเข็มขัดมากที่สุด และเข็มขัดที่ดีจะต้องมีหนังที่นุ่มและนิ่ม งอสายพานเพื่อให้แน่ใจว่าสายพานไม่เปราะหรือเริ่มแตก การทดสอบหนังที่ดีอีกวิธีหนึ่งคือการให้คะแนนส่วนหลังเบา ๆ ด้วยเล็บมือของคุณ — หากพบเส้นจาง ๆ แสดงว่าหนังยังคงนุ่มและใหม่อยู่ หนังเก่าที่แข็งจะต้านทานเล็บของคุณ

การก่อสร้างเป็นปัจจัยสำคัญอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อราคาของสายพาน มองหาการเย็บที่เล็กและแน่นโดยไม่มีปลายหลวมในทุกที่ที่เย็บหนัง คุณสามารถเปลี่ยนหัวเข็มขัดที่ติดด้วยกระดุมล็อกที่ด้านหลังเข็มขัดได้ ในขณะที่หัวเข็มขัดแบบเย็บเข้าที่จะเป็นสิ่งเดียวที่คุณสามารถสวมใส่กับเข็มขัดได้ ผู้ชายบางคนอาจพบว่าความยืดหยุ่นของเข็มขัดแบบหักนั้นคุ้มค่าที่จะจ่ายมากขึ้น โดยเฉพาะกับเข็มขัดหนังที่ดี สามารถสั่งตัดเข็มขัดได้ตามร้านขายเครื่องหนังบางแห่ง

ในความคิดของฉัน แบรนด์เนมไม่คุ้มที่จะจ่ายเพิ่มสำหรับเข็มขัด เพราะไม่มีใครสังเกตได้ว่าเข็มขัดของคุณมาจากไหน! หากคุณมีเงินเหลืออีกเล็กน้อย ให้ลงทุนในการก่อสร้างที่มีคุณภาพแทน

_____________________________

ผู้เขียน อันโตนิโอ เซนเตโน
ผู้สร้าง,เรียลแมน เรียลสไตล์
คลิกที่นี่เพื่อรับ ebooks ฟรีเกี่ยวกับสไตล์ของผู้ชาย

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

  • การแต่งตัวสำหรับวันหยุด: คู่มือ 60 วินาทีของคุณ

  • คู่มือสไตล์หนวดเคราศิลปะแห่งความเป็นลูกผู้ชาย

  • คู่มือสำหรับผู้ชายเกี่ยวกับเสื้อแจ็กเก็ตกีฬา

  • คำแนะนำสำหรับผู้ชายเกี่ยวกับการเปลี่ยนสไตล์: 6 ขั้นตอนในการเริ่มแต่งตัวเหมือนผู้ชายที่คุณรู้ว่าตัวเองเป็น

  • การแต่งกายสำหรับโอกาส: คู่มือภาพ 60 วินาทีของคุณ

  • ทักษะประจำสัปดาห์: ผูกเชือกรองเท้าของคุณอย่างเหมาะสม

ก่อนหน้า ต่อไป
คู่มือผู้ชายเกี่ยวกับเข็มขัด (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Mr. See Jast

Last Updated:

Views: 5535

Rating: 4.4 / 5 (75 voted)

Reviews: 90% of readers found this page helpful

Author information

Name: Mr. See Jast

Birthday: 1999-07-30

Address: 8409 Megan Mountain, New Mathew, MT 44997-8193

Phone: +5023589614038

Job: Chief Executive

Hobby: Leather crafting, Flag Football, Candle making, Flying, Poi, Gunsmithing, Swimming

Introduction: My name is Mr. See Jast, I am a open, jolly, gorgeous, courageous, inexpensive, friendly, homely person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.